Banner



Goldra 250WG - được hỗn hợp bởi hai hoạt chất trừ rầy - rệp mới nhất hiện nay. Thuốc nội hấp nhanh qua bề mặt lá và vận chuyển khắp trong cây. Rầy - rệp chích hút nhựa cây có thuốc sẽ ngừng ăn và chết sạch sau 3 - 5 ngày phun.

goldra-250wg
Goldra 250WG

 Lợi ích của Goldra 250WG

Rệp xơ bông trắng là một trong vài loại dịch hại nguy hiểm trên cây mía ở nước ta hiện nay, đặc biệt là ở một số vùng chuyên canh cây mía của các tỉnh khu bốn như Nghệ An, Thanh Hóa hoặc miền núi như Tuyên Quang, Sơn La…

Rệp có thể phát sinh và gây hại quanh năm, nhưng thường gây hại nhiều vào thời kỳ vươn lóng trở đi, nhất là từ tháng 8 đến tháng11 hàng năm. Rệp phát triển mạnh khi thời tiết nóng, ẩm, cây mía đang sinh trưởng mạnh đặc biệt là trên những ruộng mía trồng dầy, bón quá thừa phân đạm, mọc um tùm rậm rạp thiếu ánh sáng.

Rệp gây hại bằng cách cả con trưởng thành và con rệp non đều tập trung ở mặt dưới của lá mía chích hút nhựa của cây, ngoài việc làm cho cây mía sinh trưởng, phát triển kém, hom giống lấy từ ruộng bị rệp sẽ mọc mầm rất yếu, mía gốc mọc chậm, mất khoảng nhiều... thì chất bài tiết do rệp thải ra còn là môi trường thuận lợi cho nấm bồ hóng phát triển đen kín mặt lá làm giảm khả năng quang hợp của cây mía. Từ đó làm giảm năng suất, sản lượng và đặc biệt là làm giảm trữ lượng đường của cây mía, gây thất thu rất lớn cho người trồng.

Để hạn chế tác hại của rệp, bên cạnh những biện pháp về kỹ thuật canh tác, vệ sinh đồng ruộng... như bà con vẫn thường làm, thì việc dùng thuốc để diệt rệp là biện pháp không thể thiếu được, nó mang tính chất quyết định.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc để phòng trừ sâu bệnh cho cây mía. Tuy nhiên, để diệt trừ loài rệp này, theo kinh nghiệm của nhiều nông dân ở Thanh Hóa, Nghệ An thì thuốc Goldra 250WG đã cho hiệu quả diệt rệp rất cao.

Do Goldra 250WG là thuốc lưu dẫn, đặc trị rầy rệp mới nhất hiện nay, đặc biệt là đối với rệp xơ bông trắng hại mía, do được hỗn hợp bởi hai hoạt chất nên thuốc có khả năng diệt được rất nhiều loài rầy rệp đã kháng thuốc như rầy nâu, rầy xanh đuôi đen, rầy lưng trắng, rệp sáp, rệp xơ bông trắng, bù lạch... Thuôc có tác động tiếp xúc và vị độc. Do thuốc có tính nội hấp và lưu dẫn trong cây rất mạnh nên sau khi phun thuốc khoảng 2 tiếng mà gặp mưa cũng không cần phải phun lại, đặc biệt là không cần phun trúng con rệp, chỉ cần phun ướt mặt trên của lá mía và trong một cây mía cũng chỉ cần có vài lá dính thuốc cũng đủ để thuốc theo dòng nhựa di chuyển khắp cây mía để diệt rệp. Vì thế lượng nước phun chỉ cần 500-600 lít/ ha (so với khoảng 1.000 lít khi dùng những loại thuốc khác). Nên tiết kiệm được rất nhiều tiền công phun thuốc.

Muốn thuốc có hiệu quả cao, thì từ tháng 8 trở đi nếu thấy mía chớm có rệp là phun thuốc ngay, phun sớm như vậy thì chỉ cần phun một lần là có thể bảo vệ được cây mía đến hết vụ, tiết kiệm được rất nhiều tiền thuốc và công phun cho bà con.

Về liều lượng, mỗi ha bà con có thể dùng 30 gói thuốc Goldra 250WG (loại 12,6 gram một gói). Tùy theo loại bình mà pha như sau:

- Nếu là bình 12 lít hoặc 18 lít, thì pha 1,0 gói thuốc cho một bình, rồi phun 30 bình cho 01 ha. 
- Nếu là bình 25 lít, thì pha 1,5 gói thuốc cho một bình, rồi phun 20 bình cho 01ha. 
- Nếu pha vào thùng phuy loại 200 lít, thì pha 12-13 gói thuốc cho một phuy, rồi phun 2-3 phuy cho 01ha.  
Theo ông Nguyễn Văn Dũng (ở Kiên Thọ, Ngọc Lặc), ông Phạm Văn Công, Vũ Đức Xuân, Nguyễn Văn Hà và bà Lê Thị Dung (ở đội 4 và 5 Nông trường Sông Âm, Thanh Hóa) các ông Trương Văn Vĩnh, và Cao Thái Sơn (ở xã Nghĩa Xuân, Quỳ Hợp, Nghệ An)…thì với liều lượng và cách phun xịt như trên đã cho hiệu quả diệt rệp rất cao.  

Quản lý rệp bông xơ hại mía bằng thuốc Goldra 250WG tại Tuyên Quang




Liên hệ mua sản phẩm

Địa chỉ: Số 17, ngõ 71, phố Đỗ Quang, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0243.55.68.691

0 nhận xét Blogger 0 Disqus

Đăng nhận xét

 
Nông dược Việt Nam © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top